GIẢI PHÓNG BẢN THÂN

Mình không tin được , mọi thứ cứ như là mơ vậy . Với 1 đứa sức khoẻ yếu như mình , chuyện chinh phục điểm cực Đông Tổ Quốc thật sự quá kinh khủng . Lúc ở bến tàu những người ngư dân nghe tụi mình đi chinh phục Vân Phong , ai cũng nói : ” Không nổi đâu ! Trời ơi , dân địa phương còn không đi nổi nói chi mấy người thành phố !”

Tuy nhiên, đoàn Be Training vẫn cứ theo Thầy, cứ thế mà bước .

Đầu tiên, tụi mình phải trải qua địa hình sa mạc cát hơn 2 tiếng dưới cái nóng lúc 10h trưa. Ai cũng mệt muốn đứt hơn, vì gió, vì nắng, vì cát lún …. muốn bỏ cuộc không biết bao nhiêu lần. Có đoạn mình trượt viên đá, chấn thương cả mắc cá chân, phải tìm cây làm gậy chống đi. Có khi muốn bỏ , nhưng vì Thầy thiết kế đường ONE WAY – nên chỉ có thể bước đi hoặc sẽ bị lạc cả đoàn , vậy là mình lê lết bước tiếp !

Tiếp theo đến địa hình đồi núi , tụi mình phải leo lên những dốc núi cao và cây cối rất nhiều . Có khi là những tảng đá lớn , rất khó đi . Khi team mình đang nghỉ thì mình gấp muốn đến nơi nên đi trước một mình . Hậu quả là bị trượt đá , té vào bụi gai lớn và gai nhọn đã đâm thẳng vào gối , khiến mình chảy máu và thấm cả vào quần . Cũng may lúc đó có đoàn 4 ở phía trước hỗ trợ cho mình , giúp mình xử lí vết thương và băng lại , xịt giảm đâu cho mình , nhờ vậy mà mình mới có thể đi tiếp .

BE SUMMER CAMP 2020 | Trần Huỳnh Nhi - GIẢI PHÓNG BẢN THÂN
BE SUMMER CAMP 2020 | Trần Huỳnh Nhi – GIẢI PHÓNG BẢN THÂN

Đi qua khỏi đó , tụi mình đến lán trại của chú 3 ( người khai hoang vịnh Vân Phong ) . Tụi mình được ăn Cháo gà Vân Phong ( những con gà nuôi thả trên các ngọn đồi ở Vân Phong ) , và uống nước chanh . Có thể nói đó là tô cháo gà và ly nước chanh ngon nhất đời mình 😂 Vì lúc đó đuối lắm rồi , chẳng còn hơi sức gì nữa !!!

Ăn xong , tụi mình tiếp tục chinh phục 3 ngọn đồi và thung lũng để đến nơi cắm trại buổi tối . 3 ngọn đồi có khi vô cùng dốc , có khi rất trượt , mình đi được 5 phút là thở không nổi nữa ! Cũng may , có những anh chị trong đoàn , người thì xách đồ cho mình , người thì kéo mình đi , người ở đằng sau hỗ trợ cho mình , tụi mình đi theo hướng dẫn của Thầy và chú 3 , và được đến nơi an toàn không có chấn thương gì hết !

Đến nơi được cắm trại thì được Thầy hướng dẫn dẫn dựng trại và dẫn đoàn ra bờ gần đó tắm . Đúng chất đi PHƯỢT ! Tìm được bãi để tắm thôi cũng đi hết 10 phút , qua 2 ngọn đồi 😂

Tụi mình sinh hoạt , đốt lửa trại , ăn uống đến 12h đêm thì đi ngủ để sáng mai chinh phụ điểm Cực Đông của Tổ Quốc . Một số anh chị thì vào trại ngủ , còn mình chọn cách ngủ ngoài bãi biển 🤟🏻 Đây cũng là lần đầu tiên mình trải nghiệm cảm giác ngủ khách sạn nghìn sao , nó đã kinh khủng !

Nhưng cũng do mình không nghe lời mấy anh chị , không che chắn kín nên sáng bị khan tiếng một tí 😬 Mà thôi , đó cũng là 1 trải nghiệm thú vị kkkkk

4h sáng hôm sau đoàn mình bắt đầu thức dậy và chinh phục điểm Cực Đông Tổ Quốc ! Địa hình để ra điểm cực Đông là 100% đá ! Nó trơn , nó trượt , nó khó đi kinh khủng . Có nhiều chỗ vách đá cao quá , phải luôn có đồng đội theo hỗ trợ , nắm tay mình dắt qua thì mình mới qua được .

Nghe lời Thầy , cả đoàn đi rất cẩn thận , không ai nhảy qua đá , ai cũng đi chậm để giữ an toàn và hỗ trợ đồng đội . Vì vậy , tụi mình đến điểm cực Đông rất ngọt , không có tai nạn đáng tiếc ! Cảm giác đi gần tới điểm Cực Đông , thấy xa xa là mặt trời đang đỏ hừng lên từ từ , cảm xúc mình như muốn vỡ oà , muốn khóc , muốn hét lên vì không tin mình đã làm được !!! Đặt chân đến điểm Cực Đông , mình đã lặng người đi ít phút !

TRỜI ƠI ! MÌNH LÀM ĐƯỢC RỒI !

Đây là hành trình đáng sợ mà mình từng muốn bỏ cuộc đây sao ?

BE SUMMER CAMP 2020 | Trần Huỳnh Nhi - GIẢI PHÓNG BẢN THÂN
BE SUMMER CAMP 2020 | Trần Huỳnh Nhi – GIẢI PHÓNG BẢN THÂN

Mình nhận ra được nhiều điều khi đứng tại điểm Cực Đông !

1 . Muốn vượt qua nỗi sợ hãi thì phải vượt qua nó. (như cái cách mình đăng kí đi Vịnh Vân Phong mặc dù mình rất sợ)

2 . Mình cứ tin vào năng lực của mình , đừng tin lời người khác nói. (giống như lúc ngư dân địa phương nói mình không làm được , nhưng cuối cùng mình đã làm được )

3 . Điều quan trọng là đến đích , chứ không phải đi nhanh.( Mình đã học được điều này trong khi đi Vịnh Vân Phong . Chỉ cần không bỏ cuộc , thì đi chậm vẫn có thể đến đích )

4 . Muốn thành công – Đồng đội rất quan trọng!(Trong suốt hành trình mình vượt qua , nếu không có đồng đội  mình sẽ chẳng thể đi đến đích được )

Và cuối cùng …..

NHỮNG ĐIỀU MÌNH TỪNG NGHĨ MÌNH KHÔNG LÀM ĐƯỢC – CUỐI CÙNG MÌNH ĐÃ LÀM ĐƯỢC !

Cho nên, mình tin rằng: NHỮNG ĐIỀU MÌNH DÁM NGHĨ TỚI , DÁM HÀNH ĐỘNG THÌ CHẮC CHẮN MÌNH SẼ LÀM ĐƯỢC – DÙ NÓ LÀ BẤT CỨ THỨ GÌ !

Cảm ơn mẹ đã luôn đồng hành , ủng hộ con , cho con một nguồn sức phi thường để con có thể làm nhiều điều tuyệt vời cho cuộc đời này !

Cảm ơn Thầy Nguyen Thai Duy đã tạo cho thành viên lớp Be một chuyến đi thật ý nghĩa , thật tuyệt vời mà có lẽ cả đời em cũng sẽ không bao giờ quên được .

Cảm ơn Leader team 1 , chú Hứa Xuân Thiên , anh Vương , chị Phạm Ngọc Thiên Trang , chị Trúc Ly , anh Trần Anh Quốc , …. và các anh chị trong Be đã hỗ trợ em rất nhiều để em có thể đi đến đích !

Hành trình này giúp em lớn hơn , giúp em có một sức mạnh từ bên trong để có thể vượt qua những khó khăn đối mặt trong cuộc sống !

Hơn hết , em mong Thầy luôn mạnh khoẻ , luôn tràn đầy năng lượng để có thể dẫn dăt tụi em đi nhiều hơn nữa . Vì tụi em còn muốn đi nhiều nữa Thầy ơi 😆

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *